Thương hiệu nào cũng có Hàng hiệu siêu cấp khoảng thời gian khủng hoảng và Burberry cũng vậy. Sau nhiều thập kỷ gây dựng, phát triển và có chỗ đứng trong làng mốt thế giới, năm 2016, Burberry dần trở nên sa sút trong phân khúc thời trang cao cấp. Bản thân các thương hiệu xa xỉ vốn có nhiều thách thức hơn so với các thương hiệu truyền thống vì nó đòi hỏi việc không ngừng thay đổi và vượt lên BURBERRY siêu cấp trên sự mong đợi của khách hàng.Burberry phục vụ đồng thời cả khách hàng trẻ tuổi và trưởng thành, song hoạt động tiếp thị lại chủ yếu hướng tới các đối tượng trẻ. Cũng bởi vậy, cái giá phải trả khi có được tập khách hàng trẻ là mất đi một lượng lớn những người tiêu dùng lớn tuổi.Một nghiên cứu khi đó đã chỉ ra rằng, phần lớn người dùng trẻ mua hàng xa xỉ chỉ để giải trí và muốn được người khác công nhận, trong khi những khách hàng lớn tuổi lại chấp nhận chịu chi vì nhu cầu và sự thư thái.
Những năm sau đó, Burberry buộc BURBERRY phải thay đổi chiến lược để tăng lợi nhuận. Công ty liên tục bổ sung các sản phẩm mới, giúp chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với cả nam và nữ sống ở vùng khí hậu nóng ấm. Trước đây, thương hiệu này chỉ tập trung vào các bộ sưu tập thu đông vì đánh giá cao thị trường Anh.Nỗ lực thay đổi logo hồi năm 2018 cũng chính là cách giúp Burberry tìm kiếm tệp khách hàng đã mất. Thiết kế mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng, trong khi họa tiết monogram là sự kết hợp, lồng vào nhau của hai chữ T và B, hàm ý nổi bật bộ nhận diện và đánh dấu kỷ nguyên mới quan trọng của Burberry.Burberry cũng nhận ra sức mạnh và tầm ảnh hưởng của những khách hàng châu Á, vì vậy, thay vì cố gắng làm nổi bật mình, thương hiệu này mang đến cho người dùng chính xác những gì họ muốn: một thương hiệu đáng tin cậy.Tại Trung Quốc, Burberry đã hợp tác với gã khổng lồ công nghệ TÚI NỮ siêu cấp Tencent, cho ra mắt một cửa hàng theo concept tương tác trên mạng xã hội và công nghệ thực tế ảo. Việc Tencent sở hữu ứng dụng thanh toán WeChat đã giúp khách hàng của Burberry dễ dàng quét mã QR, tìm kiếm thông tin sản phẩm và đa dạng hóa trải nghiệm mua sắm.Như vậy, Burberry, khởi đầu chỉ là một công ty may đồ nhỏ đã phát triển thành thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới sau 166 năm. Họ không ngủ quên trên chiến thắng mà không ngừng đổi mới, dù giá trị cốt lõi bên trong vẫn luôn được giữ vững sau bao thập kỷ.
https://www.duybrand.com/brand-83-c177.html Nỗ lực hồi sinh một thương hiệu đang bên bờ tàn lụi
https://duybrandbig.blogspot.com/
https://duybrandbird.blogspot.com/
https://duybrandblack.blogspot.com/