Bên cạnh tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, thì sức chi và sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả cũng là lý do khiến các thương hiệu cao cấp chú trọng đến người nổi tiếng châu Á hơn. Các ngôi sao châu Á luôn có tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội cực cao đến từ những người hâm mộ cuồng nhiệt. Các nhóm nhạc thần tượng như BTS hay BLACKPINK, người hâm mộ của họ được biết đến như một cộng đồng luôn hết mình ủng hộ thần tượng. Họ không do dự “trút” hầu bao chọn mua một sản phẩm, dịch vụ mà thần tượng của họ đại diện, hay thậm chí là những món đồ mà thần tượng đang sử dụng – với mong muốn có được “cheap moments” (khoảnh khắc “tình cờ” dùng chung món đồ) với những ngôi sao họ yêu mến. Và họ cũng ý thức được rằng: khi lượng tiêu thụ sản phẩm đại diện càng cao, thì vị thế và danh tiếng của ngôi sao của mình càng tăng.
Điều này dẫn đến việc người hâm mộ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn vào các sản phẩm hàng hiệu để tăng giá trị thương mại, giúp thần tượng của mình có thành tích và độ nổi tiếng cao hơn các thần tượng khác. Đối với Trung Quốc, cuộc đua này còn “khốc liệt” hơn rất nhiều, khi mà những “Bảng xếp hạng giá trị thương mại” dựa trên sức chi của khán giả liên tục xuất hiện. Từ đó, những “cậu ấm cô chiêu” không ngại chi hàng trăm nghìn nhân dân tệ mua hàng hiệu do thần tượng đại diện để tăng “thực tích thương mại”. Sức chi càng khủng, chứng tỏ cộng đồng người hâm mộ càng mạnh, ngôi sao đó càng nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. Tận dụng tâm lý cạnh tranh giữa các cộng đồng này, các nhãn hàng dễ dàng thu được lợi ích kinh tế to lớn khi “chọn mặt” các ngôi sao châu Á để “gửi vàng”.
https://duybrandangry.blogspot.com
https://duybrandcopse.blogspot.com
https://duybrandanother.blogspot.com